Tips giúp bạn tỉnh táo nhanh chóng sau khi thức giấc

Làm như thế nào để mỗi buổi sáng thức giấc cơ thể tỉnh táo nhanh chóng, tinh thần sảng khoái? Theo dõi và áp dụng các tip dưới đây để không phải vật lộn mỗi sáng để tỉnh dậy bạn nhé!

Cách giúp bạn tỉnh táo nhanh chóng sau khi thức giấc
Cách giúp bạn tỉnh táo nhanh chóng sau khi thức giấc

Bạn hãy thiết lập thói quen ngủ đúng giờ

Việc lên kế hoạch duy trì thói quen ngủ vào mỗi buổi tối sẽ giúp bạn ngủ đúng giờ, duy trì đồng hồ sinh học giấc ngủ tốt nhất. Theo đó, trường hợp cơ thể cảm thấy bất an, khó ngủ thì bạn có thể cân nhắc sử dụng một ly trà thảo mộc hoặc lựa chọn đọc sách, nghe nhạc thuyền,… Tất cả đều giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn đấy.

Xem thêm: Tại sao ngủ nhiều vẫn mệt? Gọi tên 5 “món ăn” cho giấc ngủ chất lượng

Đặc biệt, khi bạn kiên trì thực thi nó mỗi ngày cơ thể bạn sẽ dần quen thuộc với nó, bạn sẽ chẳng cần đến chuông báo thức mà vẫn có thể dậy đúng giờ với một cơ thể sảng khoái, tinh thần phấn khởi.

Ngủ đúng giờ
Ngủ đúng giờ

Chọn đệm phù hợp

Đệm là một trong những sản phẩm rất quan trọng cho giấc ngủ hôm trước và tinh thần, sức khoẻ của bạn vào sáng hôm sau. Theo đó, bạn nên đầu tư cho mình một sản phẩm chất lượng, giúp duy trì giấc ngủ trọn vẹn.

Trường hợp bạn sử dụng một chiếc đệm tốt, êm ái thì chất lượng giấc ngủ cũng được nâng cao, bạn sẽ có giấc ngủ đủ, khoa học và hạn chế được khả năng đau nhức cơ thể khi thức giấc. Ngược lại, nếu chiếc đệm không đảm bảo, bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi khi thức giấc, thậm chí là trằn trọc cả đêm vẫn chưa thể ngủ.

Để nhanh chóng tìm được chiếc đệm chất lượng nhất bạn có thể tham khảo thêm tại https://demfoam.com.vn/. Được biết, đây là một trong những đơn vị kinh doanh đệm uy tín số 1 miền Bắc với các sản phẩm đệm cao cấp, chất lượng, được hàng triệu người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn.

Chọn đệm phù hợp
Chọn đệm phù hợp

Sử dụng các ứng dụng theo dõi giấc ngủ

Với sự phát triển của công nghệ ngày nay, các ứng dụng theo dõi và đo chất lượng giấc ngủ ngày các nhiều. Dựa vào ứng dụng bạn có thể theo dõi thói quen ngủ, xác định được giờ đi ngủ, thời gian nên thức dậy chuẩn khoa học nhất.

Ngoài ra, có một số ứng dụng còn tích hợp thêm khả năng thư giãn, sử dụng tiếng ồn trắng để kích thích giấc ngủ. Nhờ vậy, bạn không chỉ nhận được giấc ngủ ngon và sâu mà còn có thể thức dậy với tinh thần vô vùng tỉnh táo, sảng khoái.

Đảm bảo bạn đã đặt báo thức và để nó cách xa 

Để bạn có thể thức dậy đúng khung giờ đã đề ra thì hãy đảm bảo mình đã đặt báo thức và buổi tối trước đó. Đặc biệt, không nên để quá sát và tốt nhất là hãy để nó ở trên bàn trang điểm, tủ quần áo để bạn không có khả năng với tắt báo thức và ngủ tiếp.

Tuy nhiên, bạn vẫn phải đảm bảo được vị trí đặt đồng hồ báo thức mình vẫn nghe được âm thanh rõ ràng. Có thể nói, đây là 1 trong những các phương pháp giúp bạn tỉnh táo nhanh chóng vào mỗi sáng.

Xem thêm: Đau lưng, mỏi cổ mỗi khi thức dậy, hãy xem lại chiếc đệm của bạn

Đừng nán lại trên giường nếu bạn không ngủ được

Trường hợp bạn khó ngủ, nằm mãi không thể ngủ, hãy bật dậy và đừng nằm ì trên giường. Bạn có thể ngồi dậy làm  bất cứ thứ gì như: Dọn lại đồ đạc, gấp, là quần áo, đọc sách,… tuy nhiên tuyệt đối không được sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại,…

Theo đó, đến lúc nào bạn cảm thấy buồn ngủ hãy quay lại giường. Hành động này không chỉ giúp bạn có được giấc ngủ chất lượng mà còn cải thiện đáng kể tinh thần của bạn vào sáng ngày hôm sau đấy!

Rửa mặt bằng nước lạnh giúp tỉnh táo khi thức dậy

Đây là một trong những tip được nhiều người áp dụng và cho hiệu quả cao. Thông thường, để tỉnh táo thì sau khi nghe chuông báo hãy bật dậy vệ sinh cá nhân, đánh răng và rửa mặt,…

Điều này giúp bạn nhanh chóng tỉnh táo bởi hệ thống dây thần kinh ở da mặt sẽ gửi tín hiệu đến não khi mặt tiếp xúc với nước. Đồng thời, cũng từ đó làm kích thích não hoạt động để xử lý các thông tin, cho não bộ trở nên tỉnh táo hơn.

Rửa mặt bằng nước mát
Rửa mặt bằng nước mát

Tập thể dục nhẹ nhàng

Sau khi vệ sinh cá nhân xong, nếu bạn cảm thấy những cơn buồn ngủ vẫn ám ảnh mình thì đừng quên luyện tập ngay các động tác thể thao nhẹ nhàng. Chỉ cần dành ra khoảng 10 phút để vận động bạn sẽ cảm thấy phấn chấn, thoải mái hơn rất nhiều.

Đặc biệt, hoạt động này còn kích thích lưu thông máu, oxy đến não và các cơ bắp nhanh hơn.  Nhờ đó tinh thần của bạn trở nên sảng khoái, cơ thể như được tái tạo năng lượng mới, tăng năng suất làm việc.

Có thể nói, ngày mới chỉ thực sự khỏe khoắn, tích cực, tinh thần tỉnh táo khi bạn có một giấc ngủ ngon và sâu mỗi tối. Vì vậy, hãy quan tâm đến giấc ngủ hằng đêm, đầu tư cho mình những sản phẩm đệm chất lượng nhất để có được giấc ngủ trọn vẹn, cho ngày mới đầy phấn khởi.

Hy vọng, với những tip chia sẻ ở trên có thể giúp bạn trở nên tỉnh táo, tràn đầy năng lượng vào mỗi sáng mai.